29 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, Tháng Ba 5, 2024

Pha lê và thủy tinh khác nhau điểm nào? Cách lựa chọn pha lê và thủy tinh chất lượng

Nên xem

Pha lê và thủy tinh khác nhau điểm nào, qua đó ta có thể phân biệt được pha lê và thủy tinh. Pha lê nặng hơn thủy tinh rất nhiều với cấu tạo khác nhau. Vì thế việc lựa chọn pha lê và thủy tinh không hề đơn giản. Trong đó, pha lê với tính thẩm mỹ cao được rất nhiều người lựa chọn để trang trí cho không gian của mình. Vậy pha lê và thủy tinh là gì? Đặc điểm của những vật liệu này như thế nào?

Tìm hiểu đặc điểm giúp phân biệt pha lê và thủy tinh

Khi nói đến pha lê và thủy tinh thì ta cần phải nhắc đến 3 khái niệm: Pha lê tự nhiên, pha lê nhân tạo và thủy tinh vì bình thường người ta cứ nghĩ pha lê là tự nhiên còn thủy tinh thì được con người tạo ra hoàn toàn nhân tạo 100%.

Pha lê tự nhiên thì được hình thành trong tự nhiên bởi quá trình biến đổi của vỏ trái đất trong điều kiện đặc biệt.

Trong lĩnh vực làm quà tặng, đèn trang trí, đồ dùng hiện nay có lẽ ta chỉ nói đến pha lê nhân tạp và thủy tinh. Bởi pha lê tự nhiên hiện nay rất hiếm nên chỉ được dùng để làm những món đồ trang sức cao cấp và đắt tiền. Vì vậy nếu ai nói với bạn là pha lê không thôi thì cần phải biết đó là pha lê nhân tạo.

Sự khác nhau giữa pha lê và thủy tinh như thế nào?

Độ cứng

Pha lê cứng hơn nhiều so với thủy tinh nên hầu như rất khó làm xước nó. Kính sẽ mờ dần theo thời gian và trên đó sẽ xuất hiện các vết xước và mài mòn nhỏ. Pha lê khó vỡ nhiều so với thủy tinh. Trong trường hợp rơi vỡ, tinh thể pha lê sẽ vỡ ra thành nhiều mảnh nhỏ, còn thủy tinh vỡ thành các mảnh lớn.

Độ lấp lánh

Trong quá trình trộn nguyên liệu, người ta bổ sung thêm vào đó một hàm lượng oxit chì hoặc đôi khi có cả Bari Oxit. Để có thể chế tạo sự lấp lánh đặc trưng của pha lê, các thành phần đó là không thể thiếu.

Độ tán sắc của pha lê cao hơn thủy tinh, nên pha lê trong suốt, sáng loáng và có màu sắc óng ánh chiếu ra từ bên trong sản phẩm khi soi dưới đèn đơn sắc hoặc xuyên qua ánh sáng mặt trời. Có lẽ cũng vì thế người ta dùng pha lê cho trang trí nội thất: đèn trang trí, các đồ dùng trang trí nội thất,…

Cách bảo quản

Thủy tinh lau rửa sạch sẽ vẫn sáng bóng bình thường qua năm tháng. Nhưng đối với pha lê lại khác. Pha lê cần phải biết cách lau chùi nếu không sẽ tạo nên nhiều điểm mù, điểm chết. Riêng biệt, pha lê tuyệt đối không rửa bằng nước nóng, không rửa bằng cồn, dấm, hoặc nước rửa chén sẽ làm trầy xước và giảm độ bóng của nó.

Pha lê rửa tốt nhất bằng cách ngâm nửa ngày trong nước ấm cùng với một ít muối vào, lượng muối khoảng 5 muỗng cafe cho 2 lít nước ấm, sau đó rửa lại cũng bằng nước ấm, để ráo nước đem lau ngay bằng khăn vải mềm.

Lựa chọn đơn vị uy tín đảm bảo chất lượng sản phẩm pha lê thủy tinh 

Theo ghi nhận thì hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng về những sản phẩm đồ dùng bằng chất liệu pha lê, thủy tinh sang trọng đang ngày càng tăng cao. Vì thế nguồn cung sản phẩm này cũng ngày càng tăng lên để đáp ứng nhu cầu đó. Nhưng đâu sẽ là đơn vị uy tín đáng để bạn tin tưởng mua sản phẩm chất lượng? 

RCR CRYSTAL VIỆT NAM tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm từ chất liệu pha lê thủy tinh uy tín trên thị trường cả nước. Với sự am hiểu thị trường cùng kinh nghiệm trong kinh doanh đã cung cấp đến khách hàng những sản phẩm cao cấp, giá cả phù hợp chất lượng đạt chuẩn quốc tế, có tính thẩm mỹ vượt trội theo những xu hướng thời thượng hiện nay. Đảm bảo khách hàng luôn sở hữu được những sản phẩm thủy tinh pha lê chất lượng và đẹp mắt nhất.



Liên hệ mua sản phẩm

RCR CRYSTAL VIỆT NAM

» Hotline: 077.577.0008

» info@rcrcrystal.vn

» https://rcrcrystal.vn

Sa Maison: Lầu 3 Tòa nhà Crescent Mall

» Địa chỉ: 101 Tôn Dật Tiên, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

Sa Maison Lầu 4 Tòa nhà Diamond Plaza

» Địa chỉ: 34 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Sa Maison Lầu 5 Tòa nhà Lotte Center Hà Nội

» Địa chỉ: Số 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình- Hà Nội

Coop Finelife – Chung cư Saigon Mia

» Địa chỉ: Đường số 9A, Khu dân cư Trung Sơn, Bình Chánh (giáp Dương Bá Trạc, Quận 8)

Coop Finelife – Hà Đô

» Địa chỉ: 285/F1/1BIS Tổ Cách Mạng Tháng 8, Khu phố 26, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Coop Finelife – Quận 7

» Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Tưởng, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

- Advertisement -spot_img

Xem thêm

- Advertisement -

Bài mới